Sử dụng dầu dừa nguyên chất tinh khiết để chống rạn da cho bà bầu

Chống rạn da khi mang thai trở thành một vấn đề thẩm mỹ mà rất nhiều bà bầu quan tâm. Sử dụng dầu dừa nguyên chất tinh khiết sẽ giúp các bà mẹ tương lai bớt lo lắng vì đây là sản phẩm thiên nhiên an toàn, và tác dụng của nó còn hơn cả sự mong đợi.

Làm thế nào để phòng tránh rạn da khi mang thai là câu hỏi được rất nhiều thai phụ quan tâm. Hiểu được nguyên nhân gây rạn da sẽ giúp bạn phòng ngừa phần nào nguy cơ bị rạn da và có những biện pháp để làm mờ chúng trước sau khi sinh con.

Rạn da  được gây ra bởi các collagen dưới da và các lớp đàn hồi của da bị phá vỡ. Các dấu hiệu dễ nhận thấy ban đầu là cảm giác nóng ran trên da, ngứa hoặc thậm chí có người cảm thấy như bị kim chích nhẹ. Những người bị rạn da nhiều hơn là những người sở hữu làn da có độ đàn hồi thấp hơn . Do đó, mang thai khi quá nhiều tuổi càng có nguy cơ bị rạn da cao, nhất là những người sinh con ở độ tuổi sau 35 tuổi.

Tùy thuộc vào màu da mà vết rạn lúc đầu có màu hồng, nâu đỏ hoặc nâu sẫm. Theo thời gian, sắc tố nâu đỏ dần biến mất và các vết rạn da sẽ trông giống như những vết sẹo màu trắng đục.

Trên thực tế, không ai có thể biết trước được mình có bị rạn da hay không. Tuy vậy gene đóng một vai trò không nhỏ bởi mỗi người đều được thừa hưởng mẫu da từ cha mẹ – điều đó có nghĩa là nếu mẹ bạn bị rạn da khi mang bầu bạn thì rất có thể bạn cũng sẽ bị rạn da khi mang bầu em bé của mình. Ngoài ra những người mang thai đôi hoặc thai ba sẽ dễ bị rạn da hơn bởi bụng họ sẽ to hơn, da phải giãn nhiều hơn để có đủ “chỗ ở” cho các bé.

Những cách ngăn ngừa rạn da cho bà bầu
– Chế độ dinh dưỡng đa dạng: Rạn da có thể do thiếu hụt 2 yếu tố thiết yếu: vitamin và protein. Vì thế, một chế độ ăn uống khỏe mạnh, giàu vitamin A, C, E và chất chống oxy hóa giúp làn da được nuôi dưỡng tốt từ bên trong. Ngoài ra, mẹ bầu có thể thêm các thực phẩm giàu omega 3 như cá chứa dầu vì nó có tác dụng tăng sự khỏe mạnh cho làn da. Rau quả tươi, trứng, ngũ cốc, cá… phải được bổ sung trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Sự đa dạng trong thực phẩm làm da tăng sức đàn hồi.

Ngoài ra, các bà bầu nên chăm chỉ uống nước. Uống đủ nước giúp da được cung cấp đủ độ ẩm từ bên trong, vì vậy sẽ hạn chế các vết rạn da ở mức tối thiểu. Không có kem giữ ẩm nào tốt nhất cho da nếu bạn lười uống nước.

- Kiểm soát cân nặng để ngừa rạn da: Ngoài chế độ dinh dưỡng, mẹ bầu cần kiểm soát cân nặng của mình để ngăn ngừa rạn da. Vẫn còn nhiều mẹ bầu hiểu sai về khái niệm “ăn cho hai người” nên họ cố gắng ăn thật nhiều. Đây là một quan niệm không đúng khoa học. Hãy đảm bảo bạn ăn uống cân bằng và tăng cân vừa đủ trong thai kỳ, cách tốt nhất là tăng cân đều và từ từ. Bởi tăng cân đột ngột là một trong những lý do khiến mẹ bầu bị rạn da.
– Tập thể dục cũng giúp ngăn ngừa rạn da: Độ đàn hồi của làn da sẽ tốt hơn khi mẹ bầu chăm chỉ tập thể dục. Trong quá trình tập, các tuyến dầu dưới da kích thích tiết bã nhờn, khiến da không bị khô, cung cấp độ ẩm cho da và hạn chế những vết rách do rạn.

Yoga được khuyến khích vì nó có nhiều bài tập nhẹ phù hợp cho phụ nữ mang thai. Dù tập động tác nào, bạn cũng không nên duỗi hoặc căng mạnh cơ vùng bụng, vùng chậu hoặc căng cơ quá nhiều.

tap the duc chong ran da Sử dụng dầu dừa nguyên chất tinh khiết để chống rạn da cho bà bầu

Ảnh minh họa: Tập thể dục nhẹ nhàng để chống rạn da

Sử dụng dầu dừa nguyên chất tinh khiết chống rạn da: là một sản phẩm hoàn toàn thiên nhiên, dầu dừa là sản phẩm an toàn và có khả năng giúp làn da  trở nên đàn hồi tốt hơn, giảm chống rạn da cho các bà bầu. Từ tháng thứ tư của thai kỳ cho đến sau khi sinh, các bà bầu có thể dùng dầu dừa để massage thật nhẹ vào vụng bụng ,  1 tuần 2-3 lần. Ngoài ra, dầu dừa có thể được pha cùng các loại sữa tắm mà các chị em đang dùng để có tác dụng mềm mượt cho làn da hơn.

bau Sử dụng dầu dừa nguyên chất tinh khiết để chống rạn da cho bà bầu

Sử dụng dầu dừa nguyên chất để mang lại kết quả mong muốn cho làn da

Chúc các bà mẹ thành công!