Ngủ đủ giấc bí quyết làm đẹp da

Khi bạn ngủ, da có thể tự đổi mới và phát triển, từ đó chúng sẽ tươi sáng và khỏe mạnh hơn. Thiếu ngủ cũng chính là thủ phạm gây mụn trứng cá, do đó ngủ đủ giấc sẽ giúp xây dựng một hệ thống miễn dịch để chống nhiễm trùng và cải thiện những khuyết điểm trên da, giúp da ít bị nhăn hơn. Giấc ngủ cũng đã được chứng minh là có thể khiến cho tóc phát triển nhanh hơn. Khi ngủ, cơ thể sẽ tiết ra những hoóc môn tăng trưởng giúp cải thiện sức khỏe của tóc.Chúng ta đều biết được sự quan trọng của việc ngủ đủ 8 tiếng một ngày. Nếu không đảm bảo ngủ đúng và đủ giấc, làn da của bạn sẽ phải gánh chịu hậu quả đầu tiên. Giấc ngủ là cơ hội để làn da có thể phục hồi sau một ngày dài tiếp xúc với khói bụi, ánh nắng mặt trời. Hãy cùng xem những lợi ích mà một giấc ngủ 8 tiếng mang lại có thể giải quyết được những vấn đề gì nhé!

ngu du giac Ngủ đủ giấc bí quyết làm đẹp da

Biết cách ngủ để đẹp hơn

1. Mụn
Khi bạn không ngủ đủ giấc, cơ thể bạn sẽ trở nên căng thẳng. Lượng hoocmon cortisol sẽ tăng lên và gây ra mụn. Ngoài ra, cơ thể cũng sẽ trở nên mệt mỏi và chậm chạp hơn.
Cách giải quyết: Đắp mặt nạ là một cách tuyệt vời để làm sạch sâu da mặt, tẩy tế bào chết và làm săn chắc da, chống mụn hiệu quả. Dầu ô liu, mật ong và dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm cho da thích hợp với da thường và da khô. Nếu da bạn nhờn thì những loại mặt nạ này có thể giúp trị mụn trứng cá khá hiệu quả.

>> Trị mụn hiệu quả bằng tinh dầu dừa

Ngoài ra, bạn có thể xay, nghiền, thậm chí ép các loại trái cây và rau để làm mặt nạ cho mình. Chẳng hạn xảy nhỏ cam quýt, dâu tây, chuối, táo rồi trộn với giấm hoặc nước hoa hồng để làm mặt nạ cho các loại da nhờn. Sử dụng bơ nghiền cho da khô. Và nếu bạn muốn làm dịu làn da nhạy cảm, hãy thử dưa chuột, nhân sâm, hoặc trà xanh làm mặt nạ. Các nguyên liệu này được trộn với nhau tạo ra một hỗn hợp làm mặt nạ cho da mụn rất tốt. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp lên da, để khô tự nhiên trong vòng 15 phút, tránh vùng mắt và vết thương hở (nếu có). Tiếp theo bạn rửa sạch mặt bằng nước ấm, lau khô bằng khăn sạch. Sau đó, rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

2. Nếp nhăn
Hoocmon cortisol ngoài việc gây ra mụn, còn làm cho da bạn lão hóa nhanh chóng. Vào ban đêm, làn da của bạn có khả năng tự phục hồi. Ngoài ra, melatonin, một chất chống oxy hóa tự nhiên cũng được sản sinh. Do vậy, buổi tối trước khi đi ngủ chính là thời điểm thích hợp để sử dụng các mỹ phẩm chống lão hóa hiệu quả nhất.

>> Phương pháp xóa nếp nhăn bằng tinh dầu dừa
Cách khắc phục đơn giản cho bạn là dùng nước chanh: Nước chanh là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất cho các nếp nhăn và vùng da sạm màu trên trán. Để giảm nếp nhăn trên khuôn mặt và da khô trên trán, bạn chỉ cần thoa nước ép chanh lên trán. Da trên trán của bạn sẽ ngày càng trắng sáng ra và các nếp nhăn sẽ bắt đầu biến mất.

3. Làn da không đều màu
Làn da nhợt nhạt, có đốm sẫm màu là biểu biện của việc không ngủ đủ giấc. Khi chúng ta ngủ, nhịp tim và huyết áp trở nên ổn định hơn. Vì vậy bạn sẽ có được một làn da sáng và rạng rỡ sau khi thức dậy. Hãy đầu tư vào giấc ngủ, và bạn sẽ tiết kiệm được số tiền phải bỏ vào kem nền, kem che khuyết điểm…

4. Quầng thâm
Chắc hẳn chúng ta ai cũng đã có một vài lần thức khuya để tiệc tùng, học hành, làm việc, xem phim hoặc một trận bóng đá hay. Và sáng hôm sau, hậu quả sẽ xuất hiện ngay trên gương mặt bạn. Quầng thâm và bọng mắt có thể được trông thấy ngay chỉ sau vài giờ thiếu ngủ hoặc ngủ không ngon giấc. Hãy dùng một chiếc gối có độ cao vừa phải hay bất cứ điều gì làm bạn cảm thấy thoải mái nhất để có được một giấc ngủ thật sự.
Khắc phục quầng thâm hiệu quả: Đặt túi trà đã sử dụng và được làm lạnh lên mắt trong 15 phút. Túi trà xanh có tác ụng tốt hơn túi trà đen hoặc trà thảo dược vì trà xanh có chứa chất chống viêm tự nhiên, EGCG, làm giảm sưng bọng mắt hiệu quả. Chất cafein có trong túi trà có tác dụng như một loại thuốc lợi tiểu, hút đi chất lỏng từ hốc mắt và làm giảm sưng bọng mắt. Ngoài ra bạn có thể dùng nước ép khoai tây trộn với nước ép dưa chuột với lượng bằng nhau sẽ có tác dụng tốt nếu có bọng mắt kèm với quầng thâm.