Bí quyết giữ dáng đẹp, eo thon cho các nàng công sở

“Nhất dáng, nhì da…”, câu nói ấy không biết có tự bao giờ nhưng dường như nó luôn đúng trong mọi thời đại khi nói về vẻ đẹp của một người phụ nữ. Bất cứ người phụ nữ nào cũng mong muốn có một thân hình mảnh mai, dáng đẹp eo thon.  Nhưng những bạn gái làm công việc văn phòng, cả ngày ngồi một chỗ thường hay có hiện tượng tích mỡ ở vùng bụng, eo không còn thon nữa.Rất nhiều cô nàng làm việc tại công sở lo ngại khi không có thời gian vận động, kết quả là bị tăng cân vô tội vạ, đặc biệt là vùng bụng. Các bạn gái thường có vóc dáng khá mi nhon trong thời gian mới ra trường và bắt đầu làm việc, tuy nhiên cùng với công việc công sở ngồi nhiều, ít vận động và chế độ ăn uống thất thường thì chẳng mấy chốc mà tăng cân và việc giữ gìn vóc dáng trở thành nỗi lo với chị em chúng mình. Làm thế nào để kiểm soát tốt cơ thể đặc biệt là vùng bụng? hãy cùng tìm hiểu nhé các nàng!

bi-quyet-giu-dang-cho-dan-van-phong

1. Đừng bỏ bữa sáng

Nhiều người lựa chọn giải pháp nhịn bữa ăn sáng để hi vọng có thể khống chế cân nặng và giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên đây là cách giảm cân vô cùng phản khoa học, thậm chí còn là nguyên nhân gây tăng cân.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng việc ăn bữa sáng tại nhà là mẹo hay giúp nhân viên văn phòng giảm cân một cách hiệu quả. Sau một giấc ngủ dài cơ thể bạn cần được nạp năng lượng để củng cố hệ miễn dịch và bắt đầu một ngày làm việc mới.

2. Không ăn vặt nơi làm việc

Một đĩa bánh kẹo hoặc đồ ăn nhanh luôn được các nhân viên văn phòng ưa thích trong khi làm việc, nhưng đây lại là một trong những “thủ phạm” làm cho bạn bị tăng cân, béo phì. Vậy nên bạn đang trong giai đoạn giảm cân hoặc là đối tượng dư thừa cân nặng thì nên đoạn tuyệt với thói quen ăn vặt trong giờ làm việc.

3. Đi bộ

Đi bộ là hình thức tập luyện thích hợp với tất cả mọi người. Với nhân viên văn phòng nên tận dụng mọi cơ hội để đi bộ, ví như đừng nên lấy sẵn nước hoặc cà phê để trên bàn làm việc mà hãy đứng lên lấy chúng khi muốn sử dụng.

Không nên ngồi ì ở chỗ làm việc quá lâu mà sau khoảng 30 – 60 phút hãy đứng dậy đi lại hoặc thay vì đi cầu thang máy bạn hãy đi thang bộ. Hãy cố gắng đi bộ thật nhiều mỗi khi có thể, mỗi ngày chỉ cần 15 phút cũng sẽ giúp bạn đạt được mục đích giảm cân.

4. Hạn chế đi ăn tiệc

Trong những bữa tiệc luôn có sự góp mặt của những món ăn ngon, hấp dẫn nhưng kèm theo đó là một lượng lớn chất béo, dầu, mỡ, đường, đạm…tất cả đều là những “thủ phạm” làm cho bạn bị tăng cân, béo phì.

Vậy nên muốn kiểm soát cân nặng hiệu quả thì bạn nên từ chối các bữa ăn tiệc hoặc trong trường hợp không thể từ chối được thì hãy ăn nhẹ (ăn lót dạ) trước khi đến bữa tiệc. Đừng nên mang một chiếc bụng rỗng đi ăn tiệc sẽ kích thích bạn thu nạp một lượng lớn thức ăn và thực phẩm hơn so với bình thường.

5. Uống đủ lượng nước

Mỗi ngày bạn nên uống đủ 8 cốc nước để thúc đẩy quá trình tiêu hao calo và tiêu hủy lượng mỡ dư thừa. Ngoài nước lọc bạn có thể uống thêm nước quả tươi (hạn chế thêm đường) và ăn thêm trái cây. Bạn cũng nên nói “không” với các loại nước ngọt và nước đóng chai, nước có gas vì chúng sẽ khiến cho quá trình kiểm soát cân nặng của bạn trở nên khó khăn hơn.

6. Đánh răng sau bữa ăn

Điều này nghe có vẻ hơi vô lý nhưng nó hoàn toàn có cơ sở vì các chuyên gia cho rằng đánh răng là cách “kìm hãm” bạn hiệu quả mỗi khi có ý định ăn món snack, hoặc đồ ăn nhanh hay bánh kẹo, cũng là một trong những cách giảm cân nhanh chóng.

7. Tận dụng giờ nghỉ trưa

Nhân viên văn phòng thông thường sẽ có từ 30 phút đến một tiếng đồng hồ cho giờ ăn và nghỉ trưa. Bạn nên tận dụng khoảng thời gian này một cách hợp lý nhất, ăn trưa, 1 giấc ngủ ngắn khoảng 15 phút và tập thể dục.

8. Ngồi thẳng lưng

Ngồi thẳng lưng chính là một trong những biện pháp để tránh tình trạng béo bụng hiệu quả nhất mà lại không phải mất nhiều thời gian.

Ngồi thẳng lưng giúp cho đường tiêu hóa của bạn tốt hơn và cơ bụng khi ngồi thẳng sẽ không làm cho lớp mỡ dưới bụng ngưng trệ, béo bụng sẽ không còn là vấn đề gì đáng lo ngại nữa.

Rất nhiều cô nàng làm việc tại công sở lo ngại khi không có thời gian vận động, kết quả là bị tăng cân vô tội vạ, đặc biệt là vùng bụng. Cám dỗ nhất vẫn là khi bạn không có thời gian để đầu tư thực đơn, phải thường xuyên ăn ngoài và không thể kiểm soát được thực phẩm, lại phải làm việc ban đêm dẫn đến việc thèm ăn và ăn đêm

Với 8 bí quyết giúp giữ dáng đẹp, eo thon ở trên các nàng công sở sẽ sở hữu cho mình vóc dáng thon gọn và như ý muốn , không còn lo tăng cân , mỡ thừa xuất hiện nữa . Chúc các bạn thật tự tin với vóc dáng của bản thân mình sau khi thực hiện những phương pháp giữ dáng nhé