10 thức ăn cực kỳ tốt cho làn da của bạn

Từ xa xưa ông bà ta đã nói: nhất dáng nhì da. Làn da đối với phụ nữ là vô cùng quan trọng.

Một làn da mịn màng, căng mọng, trắng hồng tạo cảm giác trẻ trung, dễ coi. Một khuôn mặt đen nám, khô ráp lại nhăn nhúm sẽ làm mất cảm tình của bất cứ ai khi nhìn bạn.

Nhiều phụ nữ muốn có làn da đẹp đã tìm đến những trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ hay dùng đủ các loại mỹ phẩm nổi tiếng, đắt tiền. Vậy nhưng kết quả vẫn không được như ý muốn. Điều ít người nghĩ tới là bí quyết để có làn da đẹp lại nằm ngay trong việc ăn uống hằng ngày.

cham soc da 10 thức ăn cực kỳ tốt cho làn da của bạn

Ảnh minh họa

Ông Cheryl Hert Mac Neill – chuyên gia hàng đầu về dinh dưỡng thuộc Trung tâm nước khoáng quốc tế ở Miami đã thiết lập một bảng kê gồm 10 loại thức ăn cực kỳ hữu ích đối với làn da của bạn:

1. Nước sẽ làm da bạn căng mọng, giúp bài tiết các chất cặn bã trong cơ thể để da như luôn được “thay áo mới”. Hãy uống nhiều nước (8-10 ly/ngày) và tốt nhất là nước tinh khiết.

2. Bí đỏ, chất potasium có nhiều trong đó giúp da giữ được cân bằng về độ ẩm. Trong bí đỏ còn có một lượng đáng kể các chất giúp giảm bớt sự căng thẳng của hệ thần kinh, khiến cho da bạn luôn được thư giãn, tránh hình thành các nếp nhăn.

3. Các loại rau có lá màu xanh thẫm và các loại mầm, chồi. Những loại rau quả này chứa nhiều nước làm mát da và các vitamin cung cấp “năng lượng” cho da.

4. Cà chua, dưa hấu. Hai loại quả này chứa 92% nước và bồi dưỡng thêm chất hidrat giúp da có sắc hồng. Ngoài ra dưa hấu còn chứa một lượng đường thiên nhiên khá tốt, là liều thuốc bổ trợ năng lực cho cơ thể. Cơ thể khỏe thì mới mong có làn da đẹp.

5. Các loại thịt nạc của gà và cá cung cấp protein cần thiết cho sự cân bằng các axit amin, xây dựng các tế bào mô và chất sắt, tạo thành các hồng cầu khỏe mạnh. Ăn đủ các chất này da bạn sẽ luôn hồng hào, sáng và cơ thể khỏe mạnh mà lại không béo.

6. Ngũ cốc và các loại đậu, nhất là đậu tương giúp tăng lượng protein liên kết thêm 49%. Nhóm thức ăn này giúp da dẻ thêm mịn màng.

7. Sữa và các loại yaourt không béo là thứ không thể thiếu được cho một làn da đẹp. Các loại thức ăn từ sữa cung cấp năng lượng, canxi, ít calo và rất cần thiết cho một làn da sáng, mềm mại, xương cốt vững chắc, dẻo dai.

8. Các loại dầu thực vật, nhất là dầu của trái bơ chứa nhiều sinh tố A, C, E và nhiều loại vitamin B quan trọng giúp da mịn màng, săn chắc.

9. Các loại quả thuộc họ chanh (chanh, cam, quýt, bưởi,…) cung cấp nguồn năng lượng sinh tố C tuyệt vời. Chúng bảo vệ các mạch máu ở dưới da không bị vỡ, làm cho da bạn không có mụn nhọt và không bị dị ứng, không bị bong da.

10. Bắp cải là thứ rau cần thiết cho làn da sạch và căng mọng, vì bắp cải chứa nhiều nước, người ta thường lấy nước  bắp cải xay để xoa lên mặt còn nước dưa bắp cải muối sẽ rửa sạch mặt bạn như một thứ kem lột nhẹ nhàng và công hiệu nhất.